Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Sưu tầm: mẫu đơn xin việc chuẩn

10 bí quyết quản trị   nhân sự

Năm mới đến là lúc chúng ta nhìn lại những điều đã làm trong năm qua và tìm cách đồ mưu hoạch để năm nay tốt đẹp hơn. Một số người nói rằng: những kiên tâm chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và ngay lập tức bị lu mờ khi gặp sự cố. Bên cạnh đó, hồ hết chuyên gia nhận định: quyết tâm dẫn dắt doanh nghiệp đến thành công.

Mời Anh chị em theo dõi bài "10 bí kíp   quản lý viên chức   đầu năm". Sau đây là vài điều công ty cần quyết tâm thực hành trong năm mới:

1. Đưa ra một dự án rõ ràng với những mục tiêu cụ thể, vừa sức. Song song, san sẻ nó với tất cả viên chức. Họ cần biết bạn đang dẫn dắt công ty theo hướng nào? Họ có thể làm gì để sát cánh bên bạn, cùng ảnh hưởng đơn vị phát triển? Nắm bắt được những điều đó, viên chức sẽ dần dần xây dựng trách nhiệm và làm việc hiệu quả hơn.

2. Yêu cầu nhân sự lập mục đích cá nhân. Hãy khuyến khích nhân viên lập những mục đích cao để kích thích họ vươn đến đỉnh cao mới và đạt được nhiều thành tựu hơn. Nhìn chung, nếu tiêu chuẩn càng cao và nỗ lực càng lớn thì thành quả càng tốt. Lên lịch để mọi người cùng thảo luận và có những điều chỉnh thích hợp nhằm dung hòa mục tiêu của nhân viên với mục tiêu của công ty.

3. Bộc lộ kỳ vọng của mình. Cho nhân viên biết phản hồi của bạn về khả năng và thành tựu làm việc của họ. Nên thực hành điều này đều đặn trong suốt năm. Xác định rõ nhân viên nào cần nâng cao huấn luyện và giám sát, nhân viên nào không. Có một số người không thể thành công, dẫu bạn đã tương trợ hết mình. Trong trường hợp này, không còn cách nào khác, hãy cân nhắc việc sa thải.

4. Quản trị bằng cách quan sát. Hãy dành thời gian đi vòng vòng và quan sát những gì đang diễn ra trong công ty. Đừng chỉ có đóng đinh ở chiếc bàn vô tri giác hoặc đi lướt qua nhân viên trên hành lang doanh nghiệp. Nếu có thể, hãy dừng lại một hai phút, chuyện trò cùng họ. Nhân sự là nhân tố chìa khóa mang lại thành công cho tổ chức. Tìm hiểu họ cần gì? Thích gì? Ghét gì? Việc gì tạo cho họ một môi trường làm việc đầy thử thách và giàu ý nghĩa?

5. Lắng nghe quan điểm viên chức. Quan tâm đến viên chức trong tổ chức. Mời họ vào phòng mình hoặc phòng hội thảo. Khuyến khích viên chức thoải mái trò chuyện để hai bên có thể thấu hiểu lẫn nhau. Chuyện trò và thấu hiểu không nhất thiết phải là san sớt thông tin cá nhân một cách chi tiết. Thay vào đó, bạn nên thảo luận suy nghĩ về công việc, thị hiếu, gia đình… Lý tưởng nhất là bàn luận nhóm nhỏ. Thời điểm phù hợp là trong bữa sáng hoặc trưa.

6. Cho nhân viên biết mình quan tâm đến họ. Không một viên chức nào muốn cống hiến cho ông chủ chỉ biết có lợi nhuận và công việc. Khi viên chức biết chủ đơn vị quan hoài đến mình, họ sẽ nỗ lực làm việc một cách tận tâm và hiệu quả. Vậy nên, hãy thổ lộ cho họ thấy: tại sao bạn quan tâm đến họ và vì sao họ quan yếu đối với bạn?

Thêm vào đó, hãy cùng nhân sự chuyện trò về con đường sự nghiệp của họ; tụ hội vào việc bạn muốn trợ giúp để họ phát triển, thăng tiến. Việc tập huấn nhân sự gắn liền với sự tồn vong của cơ quan. Đào tạo nâng cao kỹ năng cho nhân viên để họ tự tin và hăng say lao động, đảm đang nhiều trọng trách trong cơ quan. Cho nhân viên biết là bạn luôn sẵn sàng tương trợ, viện trợ họ một cách đúng lúc để giải quyết mọi khó khăn. Cách thức này mang lại thành công cho tổ chức.

7. “Đào tạo chéo” nhằm thúc đẩy năng lực nhân viên. Tạo cơ hội để các viên chức hiệp tác và giúp đỡ lẫn nhau. Hãy hướng dẫn viên chức kĩ năng mới để họ hỗ trợ lẫn nhau, cùng hoàn tất tốt nhiệm vụ mà doanh nghiệp phó thác. Trong khi thực hiện những kĩ năng mới và nhận bổn phận tốt hơn, giá trị của họ đối với công ty sẽ tăng.

8. Cởi mở đón nhận những ý tưởng mới. Những ý tưởng sáng tạo và xuất sắc không chỉ từ dàn lãnh đạo mà có thể khởi hành từ bất kì một nhân sự nào trong đơn vị. Đó là lý do quan yếu để bạn nuôi dưỡng một môi trường tốt, có khả năng khuyến khích tất cả viên chức chia sẻ ý tưởng cải thiện công ty. Các ý tưởng đa dạng về chính sách, thủ tục, phân bổ vị trí, thiết kế sản phẩm hay dịch vụ khách hàng… Kết quả là bạn nhận được hiệu suất làm việc cao hơn và nguồn ý tưởng vô tận.

9. Thư giãn. Hãy tổ chức các môn thể thao như chơi cờ, bóng bàn, bài Rumi… Văn phòng là nơi trang nghiêm, gắn liền với những thứ nặng nề như: tiền tài, công danh, thị phần. Ngoại giả, đôi khi, văn phòng có thể dùng làm nơi thư giãn. Nhiều người khuyến khích việc thư giãn nơi công sở và tin rằng nó sẽ đem lại hiệu quả tốt cho doanh nghiệp. Xếp lịch nghỉ định kỳ khoảng một tiếng cho tập thể viên chức tổ chức. Có câu nói rằng: Khi bạn tin vào giá trị của lao động thật lực, bạn cũng sẽ nhận ra tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi thư giãn một tí.

10. Đơn vị lễ hội mang phong cách riêng của tổ chức. Ý tưởng này phù hợp với kế hoạch về một môi trường làm việc mang tính nhân bản và tương tác lẫn nhau. Khi đơn vị đơn vị sinh nhật cho công nhân sự, hay buổi lễ chúc mừng những thành tích quan yếu, nhân sự sẽ cảm thấy được quý trọng và được kiểm tra cao. Kết quả là tạo ra môi trường làm việc tích cực, nâng cao quyết tâm cống hiến hết mình của nhân sự để tạo thành công cho doanh nghiệp.

(Theo thương lái Sài Gòn)

0 nhận xét :

Đăng nhận xét