Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Nguồn tham khảo: bộ tài liệu viên chức
Làm sao “lọt vào mắt xanh” của cơ quan tư vấn nhân sự?

Được các nhà tuyển dụng cậy nhờ kiếm tìm tài năng, các đơn vị tham mưu nhân sự có thể mang đến cho bạn thời cơ quý giá, nhưng những kỹ thuật kiểm tra ứng viên chuyên nghiệp của họ cũng sẵn sàng loại bạn mạnh tay.

Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích cho bạn khi làm việc với các cơ quan tham vấn nhân viên:

1. Nhanh chóng trả lời điện thoại hoặc email của các đơn vị môi giới/ tham mưu viên chức. Những doanh nghiệp này cũng phải cạnh tranh lẫn nhau để chóng vánh đưa ứng viên thích hợp đến với nhà phỏng vấn. Do đó bạn cũng cần nhanh chân trong cuộc đua này.

2. Các đơn vị tư vấn nhân viên thường thích các người tìm việc có mục đích nghề nghiệp ăn nhập với kinh nghiệm làm việc. Hãy đảm bảo rằng CV của bạn biểu thị được tính nhất quán này. Bạn sẽ mau chóng lọt vào tầm ngắm của các chuyên viên nhân sự cũng như mắt xanh của nhà tuyển dụng.

3. Nếu bạn muốn chuyển hướng công việc khác hẳn những gì bạn đang làm, bạn phải thuyết phục họ về năng lực vượt trội so với các người tìm việc khác. Nếu không, họ khó mà chuyển hồ sơ của bạn đến tay nhà phỏng vấn.

4. Các công ty tư vấn nhân viên nhận lương từ chi phí dịch vụ nên bạn đừng trông đợi rằng họ sẽ dành thời kì hướng dẫn bạn hay đánh bóng danh tiếng cho bạn.

5. Khi đăng hồ sợ trên mạng, bạn cần bảo đảm rằng hồ sơ bạn có nhiều từ khóa chính tác động đến vị trí bạn cần tìm. Việc này sẽ giúp các chuyên viên nhân sự chóng vánh tìm thấy bạn qua các công cụ tìm kiếm từ hệ thống dữ liệu có hàng ngàn ứng cử viên.

6. Nếu bạn thấy những quảng cáo tuyển dụng quá hoàn hảo và nghi ngờ nó là cái bẫy, có thể thực thụ bạn đã đúng. Các công ty tham mưu nhân sự thỉnh thoảng cũng dùng những công việc quyến rũ để thu hút giấy tờ ứng cử viên gửi về.

7. Bạn không nên đút lót hay ân hận lộ tiền cho các chuyên viên nhân viên để họ tiến cử bạn với nhà phỏng vấn. Điều này là phạm luật và cũng không tốt cho hình ảnh của một ứng cử viên chuyên nghiệp.

8. Nhắm đúng mục đích vị trí mà mình mong muốn. Cho dù chuyên viên nhân viên có thuyết phục bạn khéo thế nào đi nữa, hãy luôn tỉnh giấc táo và đừng cảm thấy sức ép phải chọn một công tác theo giới thiệu của công ty tham vấn nhân viên. Sẽ là lãng chi phí thời gian khi bạn được tiến cử cho một công việc mà bạn không có ý định theo đuổi.

9. Thành thật và đảm bảo những thành tích học tập hay kinh nghiệm làm việc bạn liệt kê trong hồ sơ là chính xác. Những điểm mâu thuẫn sẽ dễ dàng bị nhà phỏng vấn nhận ra và phản chiếu lại với công ty tham mưu nhân sự. Như vậy, họ sẽ phật lòng tin nơi bạn và sẽ không cân nhắc tiến cử bạn cho những cơ hội nghề nghiệp khác.

10. Nghĩ thật kỹ và vấn đề lương thuởng bạn mong muốn và có thể ướm thử với các chuyên viên nhân sự về tính khả thi của mức lương này. Họ nắm rất rõ các mức lương thực tế trên thị trường.

Nguồn DÂN TRÍ

0 nhận xét :

Đăng nhận xét