Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

Mô tả công tác VỊ TRÍ TRƯỞNG PHÒNG KINH DOANH

1.   Trách nhiệm :
-     Quản lý hàng ngũ nhân sự kinh doanh,   tuyển dụng   nhân viên kinh doanh, tiến hành huấn luyện đội ngũ viên chức kinh doanh trở thành đại diện thong mại của công ty. Thực hành các nhiệm vụ quản trị đối với hàng ngũ nhân sự kinh doanh.
-     Đảm bảo mục đích doanh thu theo chỉ tiêu được giao, giao chỉ tiêu cho viên chức kinh doanh. Thiết lập kế hoạch thực hành mục đích và triển khai cho nhân viên kinh doanh.
-     Phân loại khách hàng theo tiêu chí khách hàng mua buôn. Thiết lập cách thức tiếp cận từng loại khách hàng và   tập huấn   cho nhân sự.
-     Tham gia những hội thảo về bán hàng, tham gia những buổi họp về bán hàng được tổ chức trong vùng, tổ chức những cuộc hội nghị khách hàng, trưng bày, triển lãm, tham gia khóa huấn luyện, giải đáp những bản câu hỏi trắc nghiệm tác động đến nghiệp vụ bán hàng.
-     Báo cáo những thông báo phản hồi lại cho cấp trên, tiếp nhận những thông tin phản hồi từ phía khách hàng, cùng với cấp trên xử lý thông báo, đọc những bản tin thương nghiệp, thu thập và báo cáo những thông báo thương nghiệp.
-     Tìm thêm đại diện bán hàng mới, tập huấn cho đại diện bán hàng mới, cùng đi công việc đại diện bán hàng mới, giúp doanh nghiệp xây dựng kế hoạch hoạt động bán hàng.
-     Tiếp đãi khách hàng: Mời khách hàng ăn trưa, giải khát, ăn tối, ăn tiệc, chơi golf, câu cá, đánh quần vợt
-     Công việc xa Qua đêm trên đường đi công việc xa
-     Phát hiện khách hàng tiềm năng. Trực tiếp giao dịch với khách hàng để giới thiệu và bán sản phẩm. Thực hành các công tác tác động đến hợp đồng và thanh lý. Thu thập thông báo về khách hàng và thị trường để xây dựng cơ sở dữ liệu cho phòng. Chăm sóc khách hàng và   kiếm tìm   khách hàng tìm năng.
-     Tiếp thị: Phát triển việc kinh doanh mới, Sự báoThu nhập và đánh giá thông tin về cạnh tranh, về khách hàng và thị trường, Bán hàng bằng cách xúc tiếp trực tiếp, Tự mình bán hàng cho khách hàng, Gọi điện thoại để bán hàng cùng với cá viên chức chào hàng.
-     Tài chính: Lập kế hoạch dự toán ngân quỹ trình Giám đốc bán hàng xem xét. Thực hiện theo kế hoạch ngân quỹ của doanh nghiệp.
-     Dịch vụ sản phẩm đánh giá thiết bị, luôn hiện diện trong thời gian tu tạo thiết bị, giám sát việc lắp đặt, tìm hiểu thêm về sản phẩm bằng việc theo dõi kỹ thụât viên thực hành việc bảo trợ máy móc, đặt mua thêm thiết bị phụ tùng, hướng dẫn cách vận hành máy an toàn và những thao tác cần thiết khi máy gặp sự cố.
-     Theo dõi quá trình xúc tiếp khách hàng của từng nhân sự kinh doanh, tổng hợp các báo cáo tiếp xúc, đưa ra các hướng khắc phục, cải tiến phương pháp tiếp xúc và đào tạo lại cho nhân sự.
-     Lập kế hoạch hoạt động của cả kênh, xét phê duyệt kế hoạch làm việc của từng nhân viên kinh doanh đối với công tác tháng, công tác tuần.
-     Xem xét các hợp đồng bán lẻ từ nhân viên kinh doanh, đánh giá khả năng thực hiện, báo cáo Trưởng phòng bán hàng có quan điểm để trình ban giám đốc chuẩn y hiệp đồng bán hàng. Trường hợp hợp đồng được phê duyệt thì tổ chức thực hành (giao cho nhân viên bán hàng tổ chức thực hiện), theo dõi kiểm tra việc thực hành hợp đồng, thanh lý giao kèo.

2.   Quyền hạn:
-     Đề xuất   tuyển dụng   , kỷ luật, khen thưởng, nâng   lương   , điều động, cấp phéo nhân sự trực thuộc.
-     Có quyền hấp thu và điều động   nhân sự   trong phạm vi kênh bán hàng.

3. Báo cáo uỷ quyền:  Báo cáo công việc trực tiếp cho Trưởng phòng bán hàng, vắng mắt thì uỷ quyền lại cho viên chức trực thuộc.

 4. Tiêu chuẩn công việc:
-     Tốt nghiệp đại học quản lý kinh doanh / marketing
-     Đã qua công việc thực tại quản trị bộ phận kinh doanh trong 4 năm trở lên, có ít ra 1 năm kinh nghiệm ở vị trì tương đương.
-     Đọc hiểu và giao dịch thường nhật bằng tiếng Anh.
-     Sử dụng thạo vi tính.

Nhịn nhục cho sếp “dê” vì lương cao!

Nhiều lúc tôi nghĩ, viết đơn xin mất việc để thoát cảnh bị sếp "dê", nhưng thật sự vì miếng cơm manh áo, vì đứa con nhỏ tôi lại đành câm nín.

Tôi ra trường với tấm bằng cao đẳng, thời buổi này nói thật bằng đại học, cao học còn khó kiếm việc nữa là tấm bằng cao đẳng như tôi, nhưng thật sự khi thi đại học tôi chỉ đỗ cao đẳng không thể nào đỗ được đại học nên đành bùi ngùi đồng ý học đến đó. Hơn nữa, gia đình nghèo cũng không có nhiều tiền nong để tôi học tiếp lên đại học, đành cầm tấm bằng cao đẳng đi ứng tuyển.

Do vẻ ngoài xinh xắn, nước da trắng và thân hình thon tôi được nhận vào làm nhân viên lễ tân tại một công ty liên doanh với lương thưởng ở mức khá. Thật sự tôi cũng chỉ mong muốn có được một công việc ổn định để có thu nhập nuôi con chứ tôi cũng không nghĩ lên địa vị gì cả. Nhưng cuộc đời này đâu như mong muốn, tôi đâu ngờ mình lọt vào tầm mắt của vị sếp dê xồm ngay từ vòng đầu phỏng vấn.

Ban đầu khi tôi mới vào làm việc đã được phân công thu vén phòng riêng của sếp. Tôi cũng hơi lạ, vì việc này đáng lẽ là của bộ phận lao công làm nhưng không hiểu sao sếp lại phân công tôi, nhưng vì mới được nhận vào làm nên tôi vẫn làm nhiệt tình mà không hề thắc mắc.

Ban đầu tôi cũng khá nhút nhát, sợ sệt khi bước chân vào phòng làm việc của sếp, nhưng sếp thường mìm cười thân thiện với tôi và hỏi han cuộc sống của tôi khiến tôi cảm thấy thoải mái hơn. Tưởng rằng sếp thật sự quan hoài tới nhân viên nên tôi cũng thiệt thà kể chuyện mình làm mẹ độc thân cho sếp nghe, sếp có vẻ thông cảm, cuối tháng có thưởng riêng cho tôi, tôi không nhận sếp bảo coi như cho cháu ở nhà thêm hộp sữa.

Nhưng kể từ dạo đó, tôi mới nhận ra sếp thường xuyên nhìn mình với ánh mắt khác, có vẻ ham muốn hơn. Tôi thật sự không muốn tai tiếng xảy ra, kèm theo việc mang tai mang tiếng phá tan vỡ hạnh phúc gia đình nhà người khác nên khôn cùng tránh né. Ngoài ra, tôi chẳng thể tránh được hết, một hôm đang lúi quắp lau chùi bàn ghế, thiên nhiên có người bóp mạnh vào vòng ba mình, tôi quay ra thì thấy sếp cười nhăn nhở. Tôi vội vàng đặt khăn lau xuống rồi chạy vội ra ngoài. Suốt buổi hôm đó, tôi nơm nớp lo sợ "bị" sếp gọi vào phòng, nhưng may thay có lẽ sếp bận việc nên không gọi tôi vào.

Mấy ngày hôm sau, tôi thay đổi lịch đến sớm dọn dẹp để tránh đụng mặt sếp, thế nhưng cũng chỉ được một thời kì. Sáng đó, tôi đến sớm như mọi hôm thì ông ta đã ở trong phòng từ bao giờ, tôi giật thột khi thấy sếp ngồi ở đó nhưng không dám quay ra bởi phòng chưa được dọn dẹp, tôi cố tình mở toang cửa phòng làm việc để tránh những hành động không hay của sếp.

Đang lau chùi bàn ghế thì sếp đứng lên đi ra ngoài, tôi thở phào nhẹ nhàng, không ngờ một lát sau sếp trở vào và "tiện thể tay" đóng sầm cửa lại, ấn nút khóa bên trong. Tôi chưa kịp định thần thì sếp lại gần ôm ấp chầm lấy tôi hôn hít, tôi vội vàng đẩy sếp ra thì ông ta thầm thì: "cho anh, em sẽ có tất cả". Tôi hốt hoảng chạy vội ra khỏi phòng.

Sau hôm ấy, tôi đã đợi sếp về để quay lại đơn vị dọn dẹp phòng sếp, tôi vẫn muốn tránh ông ta. Nhưng tuồng như tôi càng tránh sếp, sếp càng có cảm hứng với tôi thì phải, ánh mắt sếp nhìn tôi có lúc như muốn ăn tươi nuốt sống ngay tức thì nhưng có những lúc lại dịu dàng như đang "chăn thỏ" vậy.

Buổi chiều hôm ấy, đang dọn phòng cho sếp, bất thần sếp đi vào, đóng cửa khóa trái lại. Tôi run sợ, sếp lại gần nhìn tôi như thể một con hổ đang nhìn con mồi của mình vậy. Mặc tôi run sợ, sếp từ từ một tay ghì chặt lấy tôi, một tay quờ quạng rờ mó những nơi nhạy cảm, tôi vùng vằng nhưng không sao thoát được khỏi bàn tay khỏe mạnh của sếp. May thay, đúng lúc này điện thoại của sếp đổ chuông, nhân lúc ấy tôi vội vàng chạy ra khỏi phòng.

Tôi mới vào đơn vị làm việc hơn 5 tháng nay, công nhận lương thưởng nhiều thật, cuộc sống của hai mẹ con tôi cũng ổn hơn rất nhiều, tôi không muốn phải bỏ công tác này. Ngoài ra, sếp cứ "dê" như này khiến tôi rất sợ, giờ đây tôi chỉ dọn phòng khi còn có đứa ở doanh nghiệp, khi đó sếp có dê cũng chỉ ôm hôn, rờ mó mà không đi quá giới hạn được.

Thỉnh thoảng, sếp vẫn gọi tôi vào khi thì pha cốc trà, khi thì lấy giấy bút, mỗi lần vào lại một lần sếp sờ mó, ôm. Tôi rất khó chịu nhưng vì mức lương thưởng hàng tháng tôi đành im im. Nhưng thật sự tôi cảm thấy rất nhục nhã, rất lo sợ... Giờ tôi chẳng biết phải làm thế nào nữa, nhiều khi tôi nghĩ rằng viết đơn xin mất việc để thoát cảnh bị sếp "dê", nhưng thật sự vì miếng cơm manh áo, vì đứa con nhỏ tôi lại đành câm nín..

0 nhận xét :

Đăng nhận xét